NIÊN BIEULỜI NHÀ XUẤT BẢNTruyện Am Mây Ngủ tuy nói về công chúa Huyền Trân nhung ờ đày hình ành cóng chúa Huyền Trân không thể tách rời ra khòi hình à Ammayngu chua xac dinhành cùa người tảng sĩ áo vài sổng trên am Ngoạ Vân núi Yên Tử. Người áy là Trúc Lâm đại sĩ, tổ thứ nhất cùa thiền phái Trúc Lâm.Trước khi thành Thiền sư, Trúc Lâm đại sĩ đã từng làm vua nước Đại Việt. Đó là vua Trần Nhân Tỏng, người đã từng đẩy lui cuộc xâm lăng của quân Mông cổ. Từ ngày xuất gia, T Ammayngu chua xac dinhrúc Lâm đã sóng đời khổ hạnh, mặc áo vài sô, ngủ am lá, và đi chân đắt. ồng đà tu như thế trên mười năm trời, trong khi vẫn không quên tiếp tục xày dự
Ammayngu chua xac dinh
ng và bồi đắp nền đạo đức và văn hóa dân tộc. õng đã du hành sang đất Chiêm dế thắt chặt tình hữu nghị Chiêm Việt, mong dựng nén một nển hòa bình lâu NIÊN BIEULỜI NHÀ XUẤT BẢNTruyện Am Mây Ngủ tuy nói về công chúa Huyền Trân nhung ờ đày hình ành cóng chúa Huyền Trân không thể tách rời ra khòi hình à Ammayngu chua xac dinhc già đã lấy lòng của một Thiền sư đế hiếu lòng một vị Thiền sư. Đó là nét càm động nhất trong tác phẩm mà Lá Bổi trân trọng giới thiệu với các độc già thân mến hôm nay.Paris mùa Hè năm Nhâm Tuất.Chương 1Huyền Trân thức giấc, lắng tai nghe, cỏ tiếng tụng kinh. Đâỵ là tiếng tụng kinh của chú tiểu Phá Ammayngu chua xac dinhp Đàng. Giọng chú trong nhự tiếng chuông đồng; Chú đang khoan thai tụng bài kệ mở đầu cho thần chú Lăng Nghiêm, từng âm rành rọt và trong veo như nhữn
Ammayngu chua xac dinh
g hạt châu tiếp nhau rơi đều trong không gian ngời sáng. "Đại hùng đại lực đại từ bi, hy cánh thẫm trù' vi tế hoặc: Linh ngà tào đảng võ thượng giác, NIÊN BIEULỜI NHÀ XUẤT BẢNTruyện Am Mây Ngủ tuy nói về công chúa Huyền Trân nhung ờ đày hình ành cóng chúa Huyền Trân không thể tách rời ra khòi hình à Ammayngu chua xac dinhtiên nàng được hưởng một cảm giác an lạc kỳ diệu như vậy. Công chúa không dám trở mình, sợ rằng nếu trở mình thì niềm an lạc kia biến mất. Nàng thở nhè nhẹ, nhắm hai mắt lại và theo dõi lời kinh một cách chăm chú.Chú Pháp Đăng đã tụng hết bài tựa và đang chuyền sang hội thứ nhất của chú Lăng Nghiêm. Ammayngu chua xac dinh Nhịp mõ tự nhiên mau dần, trở nên dồn dập rồi giọng chú thay đồi hẳn. Chú Lăng Nghiêm như một cánh diều bắt gió và lời kinh giờ đây bay như một lá ph
Ammayngu chua xac dinh
ướn. Tiếng mõ cũng không còn là âm thanh tròn trịa và rời rạc như trước: Tiếng mõ cũng trở thành một giải lụa dài bay phất phới trong không gian.Khi cNIÊN BIEULỜI NHÀ XUẤT BẢNTruyện Am Mây Ngủ tuy nói về công chúa Huyền Trân nhung ờ đày hình ành cóng chúa Huyền Trân không thể tách rời ra khòi hình à Ammayngu chua xac dinhchắc đang ngồi thiền trên am Ngọa Vân và đến chuyện hai cha con sẽ cùng nhau leo núi lên đình Vân Tiêu ngày hôm nay, và công chúa từ từ ngồi dậy.Liêu phong tối om. Ngọn lừa cây đèn dầu lạc để trong góc phòng chì lớn bằng một hạt đâu không đủ để soi sáng mặt bàn. Huyền Trân khua chân tìm đôi giép cỏ Ammayngu chua xac dinhmà chú Pháp Đàng đã đem tới cho nàng chiều hôm qua ròi đứng dậy, tới khơi cao ngọn đèn. Trong liêu phòng, ngoài cái bàn con và chiệc giường nhỏ, không
Ammayngu chua xac dinh
còn có một vật gì nữa cả. Nàng đưạ tay với lấy chiếc áo lông cừu vắt dưới chân giương, khoác lên vai, rồi hé cửa liêu và bước ra ngoài sân am.Bây giờNIÊN BIEULỜI NHÀ XUẤT BẢNTruyện Am Mây Ngủ tuy nói về công chúa Huyền Trân nhung ờ đày hình ành cóng chúa Huyền Trân không thể tách rời ra khòi hình à Ammayngu chua xac dinh va sáng quá. Hơi núi làm công chúa rùng mình, ớn lạnh. Nàng trở vào liêu phòng, và cứ đề áo lông cừu trên vai mà nằm lại xuống giường để tiếp tục nghe kinh. Chú Pháp Đàng đã tụng xong Thập Chú. Chú đang niệm danh hiệu Phật Thích Ca.Huyền Trân lên tới núi Yên Tử từ sáng hôm qua và đã được gặp mặt Ph Ammayngu chua xac dinhụ vương nàng là đại sĩ Trúc Lâm. Nàng đã được hầu chuyện với ngài từ đầu giờ Tỵ đến cuối giờ Mùi. Hôm qua, nàng đã được ông anh ruột của mình là Huệ V
Ammayngu chua xac dinh
o Vương Trần Quốc Chan đưa tới chân núi Yên Từ bằng xe song mã. Huệ Võ Vương định cho người võng nàng lên tới am Long, nhưng nàng từ chối. Một vị tiểuNIÊN BIEULỜI NHÀ XUẤT BẢNTruyện Am Mây Ngủ tuy nói về công chúa Huyền Trân nhung ờ đày hình ành cóng chúa Huyền Trân không thể tách rời ra khòi hình à Ammayngu chua xac dinhchú điệu Pháp Đăng sáng ngày mai đưa nàng lên thăm am Ngọa Vân. Ngài sẽ đợi nàng ở đây. Ngài phải trỏ’ lên am Ngọa Vân vì có chút việc cẩn thiết. Nói xong, đại sĩ lên đường, chiếc gậy trúc trên tay.Huyền Trân nhớ lại giây phút được gặp lại cha sau hơn hai nám xa cách. Hai năm xa cách, nhưng bao nhiê Ammayngu chua xac dinhu biến đổi đã xày đến cho nàng Khi vị tiểu ni vào thông bao, Phụ vương nàng đã ra tận cổng am để đón nàng. Thượng hoàng hơi gầy yếu, nhưng dàng điệu n
Ammayngu chua xac dinh
gài con quắc thước và thanh tú. Ngài nhìn nang với đôi mắt vừa mừng rỡ vừa xót thương. Ngài vẫn con mặc chiếc áo nâu năm trước, tuy chưa sờn rách nhưnNIÊN BIEULỜI NHÀ XUẤT BẢNTruyện Am Mây Ngủ tuy nói về công chúa Huyền Trân nhung ờ đày hình ành cóng chúa Huyền Trân không thể tách rời ra khòi hình à Ammayngu chua xac dinhẻ thơ. Đại sĩ đỡ nàng dậy và đưa nàng vào trong am. Vị tiểu ni đi nhắc một chiếc ghế gỗ đạt gần chiếc ghệ khúc lục của đại sĩ đề công chúa ngồi, ròi cùng Thị Ngọc đứng hầu một bên ông thầy tu mà cả nước kính ngưỡng. Trúc Lâm đại sĩ tự mình đi nhóm lửa pha trà đề đãi khách. Ngài không cho ai động tới Ammayngu chua xac dinh công việc. Vị tiểu ni, sau khi uốnạ xong chén trà cúc do đại sĩ ban cho, đã chắp tay bái biệt ngài đe xuống núi. Công chúa Huyền Trân cũng báo Thị Ng
Ammayngu chua xac dinh
ọc theo vị ni cô xuống núi và ờ lại ni viện chờ nàng.NIÊN BIEULỜI NHÀ XUẤT BẢNTruyện Am Mây Ngủ tuy nói về công chúa Huyền Trân nhung ờ đày hình ành cóng chúa Huyền Trân không thể tách rời ra khòi hình àNIÊN BIEULỜI NHÀ XUẤT BẢNTruyện Am Mây Ngủ tuy nói về công chúa Huyền Trân nhung ờ đày hình ành cóng chúa Huyền Trân không thể tách rời ra khòi hình à